Trang chủ > Dự án > Tuyến Số 1
Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1
Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1
Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1 Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1
Du An Tuyen Duong Sat Metro Ben Thanh Suoi Tien Giai Doan 1

 



-    Tuyến 1
(Bến Thành – Suối Tiên): Dự án đầu tư đã được ngân hang hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) hỗ trợ nghiên cứu hoàn chỉnh trong năm 2006 và đã được UBND Thành phố phê duyệt.  JBIC đã chấp thuận cho vay vốn ODA để đầu tư bằng Hiệp định vay vốn số VNXIV-III ký kết với chính phủ Việt Nam ngày 30 tháng 3 năm 2007.
-    
Hướng tuyến:
 
        Đoạn đi ngầm dài 2,6km:
Bắt đầu từ Ga số 1 (khu vực vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành) đi ngầm dưới đường Lê Lợi gồm 2 tuyến đường hầm đơn chạy song song, từ ngã tư Lê Lợi – Pasteur chuyển sang chạy trùng tim (hầm trên, hầm dưới) đi qua bên hông Nhà hát thành phố, qua trụ sở Công ty Điện lực Sài Gòn, theo đường Nguyễn Siêu, qua FAFILM đến khu vực nhà máy Ba Son.  Từ sau ga số 3 (ga Ba Son), tuyến chuyển từ đi ngầm sang đi trên cao.  Đoạn này có 3 ga ngầm.
         Đoạn đi cao dài 17,1km:
Tuyến vượt đường Nguyễn Hữu Cảnh đi theo rạch Văn Thánh (bờ phía Bắc), đi sát công viên Văn Thánh, vượt đường Điện Biên Phủ, vượt sông Sài Gòn tại khu vực nhà hàng Tân Cảng (cách 40m về phía thượng lưu so với cầu Sài Gòn hiện hữu); sau đó đi tiếp trong hành lang phía Bắc xa lộ Hà Nội vượt sông Rạch Chiếc (về phía thượng lưu so với cầu Rạch Chiếc hiện hữu); tiếp tục đi theo hành lang xe điện nằm trong hành lang phía Bắc thuộc lộ giới xa lộ Hà Nội (xa lộ Hà Nội sẽ được giải tỏa theo đúng lộ giới quy hoạch).  Đến khoảng Km 18+535 tuyến vượt sang phía Nam xa lộ Hà Nội để vào Ga số 14 (ga Bến xe Suối Tiên – Km 18+905), sau đó tuyến sẽ rẽ phải vào Depot Long Bình, đoạn này có 11 ga trên cao.

-    Mero là tàu điện chạy trong đô thị có sức vận chuyển khối lượng lớn hơn so với xe điện mặt đất (Tramway) hay xe điện chạy một bánh (Monorail).  Cũng có một số nước dùng thuật ngữ tàu điện ngầm (Subway).  Hệ thống Metro Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm đi ngầm, đi trên cao.  Metro là loại tàu điện (giống loại tàu lửa đang chạy của chúng ta) nhưng chạy bằng điện (không sử dụng đầu kéo Diesel như tàu lửa).  Tàu gồm toa có động cơ xen lẫn toa không động cơ chạy bằng điện.  Tùy theo lượng hành khách đi lại vào giờ cao điểm mà tàu có từ 3 đến 6 toa và chạy giãn cách khoảng 3 đến 10 phút.  Vận tốc hành trình của Metro là 40km/giờ (ví dụ đoạn Bến Thành – Suối Tiên dài 19.7km thì đi mất khoảng 30 phút)


THƯ MỜI DỰ SƠ TUYỂN GÓI THẦU 3: CƠ ĐIỆN, ĐẦU MÁY TOA XE, CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG RAY, DUY TU BẢO DƯỠNG
THƯ MỜI DỰ SƠ TUYỂN GÓI THẦU 2: XÂY DỰNG (ĐOẠN TRÊN CAO & DEPOT)
THƯ MỜI DỰ SƠ TUYỂN GÓI THẦU 1: XÂY DỰNG (ĐOẠN NGẦM)
Online 4
Lượt truy cập 192319
Trang chủ    |     Giới thiệu    |     Dự án    |     Văn bản    |     Thư viện ảnh    |     Liên hệ
Copyright © 2014 MAUR. All rights reserved.
Designed & developed by EMSVN.COM